ตม.จว.ระนอง บูรณาการตำรวจท่องเที่ยว จับกุมชาวต่างชาติอยู่เกินกำหนด

ตม.จว.ระนอง ตรวจเข้มสนองนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้ตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว โดยเน้นการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 , พรก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 , พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ.2542 (นอมินี) และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

วันนี้ (3 เม.ย.2567) เวลาประมาณ 10.30 น. ภายใต้อำนวยการของ พล.ต ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 พ.ต.อ. ไพรัช พุกเจริญ รอง ผบก ตม .6 โดย พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.ระนอง, พ.ต.ท.พิษณุ เบี้ยแก้ว รอง ผกก.ฯ, พ.ต.ท.เอกลักษณ์ นุ่นปานสว.ตม.จว.ระนอง สั่งการให้ เจ้าหน้าที่งานสืบสวนฯ ตม.จว.ระนอง ออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.2 กก.2 บก.ทท.3 ออกตรวจสอบสถานประกอบการชื่อ วิจิตรบังกะโล เลขที่ 7/8 หมู่ 1 ต.เกาะพยาม อ.เมือง จว.ระนอง จากการตรวจสอบ พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาจำนวน 3 คน โดยทั้ง 3 คนได้นำเอกสารประจำตัวมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบ พบว่าเอกสารถูกต้อง และมีการแจ้งที่พักอาศัยในระบบสารสนเทศของ สตม. ถูกต้อง

จนกระทั้งได้ตรวจพบบุคคลต่างด้าว ชื่อ MR. A (นามสมมติ) อายุ 35 ปี สัญชาตินอร์เวย์

จากการตรวจสอบเอกสารประจำตัวพบว่า ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว (TR) ตั้งแต่วันที่ 29 ก.พ.2567 ถึงวันที่ 31 มี.ค.2567 จึงได้แจ้งให้ MR.A ทราบว่า เป็นบุคคต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต

จึงได้ร่วมกันจับกุม

1. MR.A (นามสมมติ) อายุ 35 ปี สัญชาตินอร์เวย์ โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” และได้ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.ปากน้ำระนอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *